Engineering
EXPERT International
Arunamarin Bridge
การทดสอบการรับน้ำหนักบรรทุก โครงการต่อขยายสะพานอรุณ-อมรินทร์พร้อมทางขึ้น-ลง (สะพานข้ามแยกหน้าวัดหลวงพ่อโบสถ์น้อย) ตั้งอยู่บนทางแยกถนนอรุณอมรินทร์ตัดกับถนนวังหลัง ก่อสร้างโดยใช้ระบบ T-section girder สะพานมีลักษณะเป็นคานช่วงเดียว (Simple Beam) จาก Grid Line 15 ถึง Grid Line 18 โดยมีรอยต่อเผื่อขยาย (Expansion Joint) ทุกช่วงของสะพาน ทำการทดสอบสะพานด้วยน้ำหนักรถบรรทุกทั้งแบบ Static และ Dynamic ทั้งช่วงของสะพานซึ่งมีความยาวช่วงเท่ากับ 20 m, 20 m และ 20 m ตามลำดับ โดยอุปกรณ์ตรวจวัดจะถูกติดตั้งใต้สะพานของทั้งช่วง และบันทึกข้อมูลผลตอบสนองสะพาน ทั้งหมดด้วยอุปกรณ์บันทึกค่าที่ความเร็วการบันทึก 200 ชุดข้อมูลต่อวินาที
ทำการประเมินค่าการแอ่นตัวสูงสุดของสะพานที่ตรวจวัดได้ของทุกช่วงสะพานที่ได้จากการทดสอบทั้งแบบ Static และ Dynamic แล้วนำมาประเมินเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน AASHTO LRFD Bridge Design Specification และ AUSTROADS
ทำการประเมินค่าหน่วยแรงสูงสุดของสะพานที่ตรวจวัดได้ของทุกช่วงสะพานที่ได้จากการทดสอบทั้งแบบ Static และ Dynamic แล้วนำมาประเมินเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน AASHTO LRFD Bridge Design Specification